Quá lãng phí khi tham gia Dự án VinalinkC về đào tạo Content Marketing

0

Bạn đã bao giờ nghe đến Dự án VinalinkC về đào tạo Content marketing chưa ? Nếu chưa biết, search Google sẽ ra cả tá thông tin đấy. Còn nếu bạn biết rồi, bạn sẽ thấy nó “lãng phí” ra sao nếu như lựa chọn của bạn không giống tôi.

Lãng phí đầu tiên

Tôi biết đến Vinalink từ khi còn ngồi trên giảng đường Đại học năm thứ 4 chuyên ngành Du lịch học. Đơn giản lắm, tôi làm khóa luận đề tài về ứng dụng SEO trong Du lịch nên muốn trau dồi thêm kiến thức về mảng này. Tìm kiếm khóa học trên Google thì thấy đâu đâu cũng Vinalink. Thế là đi học.

vinalink-media

Nhưng bỏ tiền ra đấy rồi thì đây cũng không phải chuyên ngành tôi theo học nên tôi chỉ học ỡm ờ, lấy tài liệu để về viết luận văn thôi. Nhưng ai dè đâu, khóa học cung cấp nhiều kiến thức hay quá, giảng viên Vinalink dạy nhiệt tình quá, truyền cho tôi cái lửa ham mê Marketing và bén duyên với nghề lúc nào không hay. Nhưng cảm giác đọng lại sau khóa học của tôi đó chính là “lãng phí”.

Lãng phí vì tôi yếu căn bản về Marketing quá, không tiếp thu hết được kiến thức khóa học

Lãng phí vì tôi đi học vào thời gian năm cuối bận rộn quá nên buổi được buổi không

Lãng phí vì tiền bỏ ra đấy mà kiến thức thu về thì ít, tài liệu nhiều nhưng không hiểu thì cũng chỉ là chữ

Lãng phí thời gian trước đó đã không đi học ở Vinalink sớm hơn

Lãng phí, quá lãng phí với một đứa như tôi vì lớp học quá chất lượng

Lãng phí thứ hai

Còn giờ, tôi đang tham gia Dự án VinalinkC về Đào tạo Content Marketing sau 2 năm theo đuổi và bắt đầu từ con số 0 với nghiệp Digital Marketing. Vinalink vẫn thế, vẫn chất lượng và nhiệt tình. Chỉ có con số học viên là thay đổi bởi nó lớn hơn rất nhiều.

Du-an-VinalinkC

Nhưng Dự án VinalinkC thì hoàn toàn khác biệt so với những gì tôi biết. Nó khác biệt đến kỳ cục.

Kỳ cục thứ nhất: Học không mất tiền

Cụ thể là người tham gia Dự án được học miễn phí 48 buổi đào tạo Content Marketing. Bạn chẳng mất gì, chỉ mất thời gian, công sức và sự đam mê, nhiệt tình của bạn thôi.

Kỳ cục thứ hai: Học kiếm ra tiền

Không chỉ được đào tạo miễn phí, Vinalink còn tạo điều kiện cho học viên vừa học vừa kiếm được thu nhập từ những dự án mà học viên được thực hành song song với quá trình đào tạo. Bạn có thể nhận được 50-80% thù lao cho từng bài viết xuất sắc của chính bạn viết ra khi nhận dự án của doanh nghiệp được cung cấp bởi Vinalink.

Kỳ cục thứ ba: Rẻ mà xắt ra miếng

Không phải tốn tiền đắt đỏ, “đắt xắt ra miếng” mà Dự án VinalinkC được đào tạo bởi chính thầy Tuấn Hà – người được mệnh danh là “vua về content” tại Việt Nam và cũng chính là CEO Vinalink. Người ta mất tiền đi học chuyên gia hàng đầu, mình thì chẳng mất 1 xu, không phải là “rẻ mà xắt ra miếng” thì là gì.

Đấy, dự án quý như thế mà dân Marketing, Copywriting hay dân yêu nghiệp ăn ngủ với Content không tham gia thì có phải lãng phí không ?

Lãng phí thứ ba

Vì dự án quá quý như thế nên số lượng đăng ký tham gia cũng đông như kiến. Tôi may mắn được vào danh sách đợt 2 nhưng cũng phải đợi mãi, đợi mãi Vinalink mới xếp lớp được cho đợt của tôi. Vì đông quá mà Vinalink lại uy tín và nhiệt tình nên mới khổ vậy.

Du-an-VinalinkC-group-page

Tuy nhiên, khi tham gia Dự án VinalinkC, tôi nhận thấy kỹ năng viết của mình vẫn còn kém quá. Thầy Hà nói gì cũng đều là ví dụ thực tế hết nên rất dễ hiểu. Nhưng hiểu đấy mà làm mới khó. Thế có phải là lãng phí lời thầy dạy không ? Nhưng Vinalink tạo điều kiện cho học viên rất nhiều để thực hành lên tay nghề xuyên suốt hơn 40 buổi thực hành sau đó nữa. Nên tôi luôn cố gắng tham gia đều các buổi để có thể biến “lãng phí” ban đầu thành “chi phí” mà doanh nghiệp sẽ phải trả cho tôi khi tôi có được bài viết xuất sắc.

Lãng phí cuối cùng

Tôi viết kém, ừ thì của tôi tôi biết. Nhưng tôi cũng nhận ra có người còn viết kém hơn tôi bởi họ còn là sinh viên, họ là người đá tréo ngoe sang nghiệp viết vì cũng thấy dự án hay quá. Tội của cái hay cái đẹp là thế đấy, hấp dẫn quá nên nhiều người muốn theo. Nên là nếu những người đó cũng tham gia Dự án với tâm thế như cái cách tôi theo học Khóa học Online Marketing tại Vinalink trước đây thì quả là lãng phí, lãng phí lớn lắm. Bởi trước tôi còn phải mất tiền mới gặp được chân lý của đào tạo Marketing nói chung, Content Marketing nói riêng thì nay các bạn ấy có phải mất gì đâu, mà lại là cơ hội ngàn năm có một ấy chứ chẳng đùa.

Nhưng hay một cái là Dự án VinalinkC không cho không các bạn một cách mù quáng. Vinalink yêu cầu các bạn cam kết, thưởng phạt đầy đủ khi tham gia dự án. Cụ thể, nếu bạn bỏ dự án giữa chừng, bạn sẽ mất 80% trị giá khóa học 3C tương đương với dự án này tại Vinalink. Tiếp nữa, bạn thiếu bài tập thực hành, bạn bị phạt. Bạn nghỉ 1 buổi không học bù cũng bị phạt. Nên là bạn được hay mất cũng đều là do thái độ, ý thức của bạn cả.

Dao-tao-Content-Marketing

Bên cạnh đó, Dự án cũng thường xuyên có kiểm tra, phân loại để lọc dần đến cuối cùng với nhóm Copywriter ưu tú nhất. Nên là đi đến cuối chặng đường, người có điểm xuất phát cao hơn hay thấp hơn cũng chưa biết được ai sẽ thắng, ai sẽ thua, ai ra đi, ai ở lại. Chính vì thế, tôi chẳng dám lãng phí buổi nào, phút nào với cơ hội quý như vàng, chất lượng hơn kim cương như Dự án VinalinkC cả.

Còn bạn, bạn có thấy rằng thật lãng phí khi không tham gia dự án này không ?

Còn nếu bạn cũng đang trong Dự án VinalinkC, hãy đừng để lãng phí như tôi đã từng nhé!

Dành cho những ai quan tâm về Đào tạo Content Marketing tại Vinalink:

http://www.vinalink.com/2014/02/khoa-hoc-content-marketing

http://3c.edu.vn/khoa-hoc/

http://3c.edu.vn/

Hoa.NTU

Share.

About Author

Leave A Reply